Update On-chain của Altlayer (ALT) 8/3

  1. Cung lưu thông

Về phần cung lưu thông, hiện tại trên các sàn CEX chỉ còn 3.46% cung lưu trông = 346M token ALT. Đây là số tổng hợp trên tất cả các sàn CEX như Binance, Kucoin,…

-> Marketcap thực tế chỉ rơi vào khoảng 190m$ ở thời điểm hiện tại. Chưa kể ví lạnh của Binance lưu trữ 180M token ALT và không có bất cứ động thái gì vậy nên con số này cũng không được tính vào cung lưu thông hiện hành của ALT. 

Đánh giá cá nhân: Cap của ALT hiện tại đang khá thấp với cung lưu thông đang được kiểm soát rất tốt -> rất ổn và là thời điểm rất đẹp để đẩy giá token.

  1. Sàn

Sau khi ALT có tin chính thức được listing Upbit thì Upbit cũng trở thành một trong những thực thể lớn nhất nắm giữ ALT với 15M token đã được tích lũy chỉ trong 11 ngày. Đây là một con số khá lớn với một token chỉ có 190M marketcap.

Bên cạnh Upbit thì Binance cũng là sàn đang nắm giữ lượng ALT lớn nhất với 106.4M token được nắm giữ nằm ngoài ví nóng hot wallet (hơn 1% cung lưu thông).

Xu hướng của nhóm ví này là rút ròng với 3.3M token được rút ròng ra khỏi sàn trong 7 ngày gần đây. Điều này cho thấy token vẫn đang được rút ròng ra khỏi Binance nhưng với tốc độ không quá nhanh. 

  1. Whale và Fresh wallet

Sáng sớm 8/3, một ví có giá trị 2M$ đã rút 470k$ ALT về ví thông qua một địa chỉ ví trung gian. Ví này chỉ có stablecoin và một lượng nhỏ ETH trước đó nên có thể xem đây là một ví hold của một tay to nào đó trên thị trường. 

Ví này trước đó có tương tác với ví của giao thức DEX Rhinofi khả năng ví là của DEV Rhinofi, một giao thức Defi Multichain với TVL hơn 10M$ .

Whale và các địa chỉ Fresh wallet vẫn đang trong xu hướng tích lũy ALT xuyên suốt 2 tuần vừa qua. Đặc biệt khi listing Upbit thì đã có ví whale Rochee.eth đã rút 5.5M token ALT ở giá 0.55u, biến người này thành thực thể không phải sàn hoặc team lớn thứ 2 trong danh sách top holder. 

Điều đặc biệt là Rochee.eth không hề có bất kỳ active nào trong suốt 8 tháng vừa qua và chỉ xuất hiện để gom một lượng lớn ALT. Dường như whale này đã đánh hơi thấy điều gì đó trong thời gian tới.

Lực bán 7 ngày cũng không quá lớn đến từ các thực thể GSR (cung cấp thanh khoản) và một vài ví nhận TIA airdrop dep lên sàn. Chương trình airdrop cho TIA đã kết thúc và có thể nói đây là đợt airdrop cuối cùng dành cho ALT -> lực xả tới từ airdrop đã gần như cạn kiệt hoàn toàn. 

  1. Smart money

Các Smart money không tích lũy quá nhiều ALT trong tuần vừa rồi. Có vẻ vùng 0.3u họ đã gom được đủ số lượng hàng mong muốn và chưa có ý định mua thêm ở vùng giá này. 

Hiện tại mức đầu tư của họ đã có lãi xấp xỉ 50% từ mức 0.3u nhưng đó vẫn chưa phải là con số ấn tượng nếu xét mặt bằng chung của thị trường. 

Case này cá nhân cảm giác khá tương tự với FET ở vùng giá 0.2u. Tại điểm này các smart money đã x4 từ đáy nhưng vẫn hold rất cứng tay. 

  1. Firechart

Firechart của ALT cho ra góc nhìn tương tự như on-chain data khi mà Whale tích cực gom hàng chủ yếu bằng Order Cam trong khoảng thời gian từ khi Whale Nâu bắt đầu vào ALT (20/2) cho đến nay với khối lượng lớn và đều.

Tại sao lại có thể suy ra đường màu cam này là Whale chứ không phải là retailer mua vào?

Nguyên nhân do đường màu cam có xu hướng tăng dần và không hề bị panic trước bất cứ cú shake nào của thị trường, ngay cả cú shake 10k giá của BTC cũng không làm nhóm này thay đổi quan điểm, thậm chí nhóm này còn tăng tốc gom hàng tại ngay những cú shake -> timing và tư duy này nhiều khả năng chỉ có whale mới có thể có được và nó đi ngược lại hoàn toàn sự panic mà MM tạo trên thị trường. 

  1. Liquidation Heatmap

Có 2 mốc quan trọng ta cần chú ý về thanh lý Long – Short đó là 0.5 và 0.56 trong ngắn hạn. Khả năng trong ngắn hạn sẽ có chuyến tàu lượn tốc độ cao 10% – 20% tới 2 vùng trên. 

Trung hạn ta không thấy có mức liquid nào đáng kể. 

Vậy nên điều cần làm lúc này là ngồi yên, giữ chắc hàng và chờ điều chỉnh ở mức 10% – 20% để nhồi thêm vol (nếu có).

  1. Kết luận 

Về mặt phân tích kỹ thuật, ALT đã break trend giảm trên khung H4. On-chain + Heatmap cho tín hiệu tích cực, tuy nhiên Liquid map chưa quá ổn nên có thể vòng xuống quét Long phát chót trước khi cất cánh. Việc cần làm là ngồi yên và chờ thêm vol để tối ưu thêm volume trong những nhịp quét Long.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *